Achim Bölstler

Achim Bölstler, người phụ trách phát triển sản phẩm cho WMF, trên ba khía cạnh của thiết kế và làm việc nhóm.

Khi thẩm mỹ, chức năng và tính tiện ích kết hợp với nhau, bạn sẽ có một sản phẩm được thiết kế tốt.

Ông. Bölstler - Điều gì tạo nên một thiết kế tốt?

Thiết kế tốt được đặc trưng bởi tính trung thực, rõ ràng, độ bền, sự đổi mới và chú trọng đến từng chi tiết. Khi thẩm mỹ, chức năng và tính tiện ích tạo thành một thể thống nhất, bạn sẽ có một sản phẩm được thiết kế tốt. Đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế đồ dùng bàn ăn, tài năng thực thụ sẽ sớm trở nên rõ ràng và nổi bật. Chi tiết trong các sản phẩm tưởng chừng như hết sức đơn giản này thực ra lại vô cùng quan trọng.

Ông có tự thiết kế tất cả các sản phẩm do WMF bán không?
Ông có tự thiết kế tất cả các sản phẩm do WMF bán không?
Không. Nhưng tôi tham gia vào quá trình sáng tạo phía sau mỗi bộ sưu tập mới và từng món riêng lẻ của chúng. Chúng tôi có 38 người nghiên cứu và phát triển vẻ ngoài của các sản phẩm tại Geislingen, cùng một phòng thiết kế bên ngoài, nơi mang đến những ý tưởng mới mẻ cho công ty. Những nhà thiết kế nội bộ và nhà thiết kế bên ngoài của chúng tôi có cùng cách tiếp cận thiết kế tổng thể. Các kỹ sư, kỹ sư thiết kế và các nhà tạo mẫu đều tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm cùng với nhà thiết kế. Những bản vẽ này sẽ không bao giờ được đưa ra trưng bày tại cửa hàng như những bộ sưu tập nếu không có sự đóng góp của các chuyên gia từ những lĩnh vực khác nhau.
Ông có tự thiết kế tất cả các sản phẩm do WMF bán không?
WMF là một mô hình về thiết kế cổ điển của Đức hay Châu Âu, nhưng các thiết kế của chúng tôi vẫn không ngừng lấy cảm hứng từ những ảnh hưởng quốc tế, ví dụ như trong số đó có các dự án hợp tác tới các phòng thiết kế tại San Francisco và Thượng Hải.
Nhà thiết kế Achim Bölstler

Chúng tôi hy vọng đạt được điều gì khi hợp tác với những nhà thiết kế nổi tiếng như Zaha Hadid, Jette Jôp và Michalsky?

Động lực phía sau những dự án hợp tác này đều khác biệt ở mỗi lần kết hợp. Có thể là họ tiếp cận chúng tôi hoặc chúng tôi tìm kiếm họ. Thực tế có rất nhiều nhà sáng tạo, kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế thời trang chưa từng thiết kế dụng cụ bàn ăn hoặc đồ dùng bàn ăn, và chính điều này khiến những màn hợp tác của chúng tôi trở nên vô cùng thú vị. Chúng kết hợp với nhau theo những cách đa dạng, đầy cảm hứng và đáng ngạc nhiên ở từng cấp độ khác nhau. Chúng tôi đã gặp được rất nhiều nhà thiết kế trong quá trình tìm kiếm và hợp tác này. Có những thành viên đến từ các đội ngũ thiết kế và cả những tên tuổi lớn cùng tham gia. Chúng tôi có thể làm việc cùng một nghệ nhân ngày hôm nay và một người mộng mơ vào ngày mai, cũng có thể học hỏi từ những người theo chủ nghĩa thực dụng, cũng như các ngôi sao trong các lĩnh vực khác nhau. Bất cứ điều gì cũng đều có thể trở nên khả thi với chúng tôi, miễn là nó dẫn tới thành công chung cho đội ngũ thực hiện và thương hiệu.

Định hướng của công ty từ góc độ thiết kế là gì?
Định hướng của công ty từ góc độ thiết kế là gì?
Tôi muốn duy trì cũng như phát triển tính nhạy bén và trường tồn theo thời gian của các sản phẩm – và biến những sản phẩm này trở thành đại sứ thương hiệu. Chất lượng và thiết kế phải đáp ứng các yêu cầu về thương hiệu cao cấp của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng cách tiếp cận thiết kế toàn diện của mình tiếp tục gây bất ngờ và khơi dậy niềm khao khát trong tương lai. Điều này cũng áp dụng cho dòng HELLO FUNctionals của chúng tôi. Mục đích của chúng tôi là phát triển các sản phẩm chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn kết hợp giữa đặc trưng khéo léo, thiết kế mới mẻ và tính năng rõ ràng.
Định hướng của công ty từ góc độ thiết kế là gì?